10 cách quảng bá website hiệu quả

27/10/2012 3473 lượt xem
Trang chủ Kiến thức về website

Với phương châm luôn đổi mới, làm việc phục vụ hết sức mình vì lợi ích của khách hàng, Công ty Tính Thành mong muốn được đóng góp công sức và trí tuệ của mình...

Những website thành công mở rộng tầm với của họ xa và rộng. Họ xây dựng những mối liên kết, những kết nối, những quan hệ đối tác, hay sự sử dụng bất cứ điều gì có thể mở rộng tầm với của những website của họ. Bởi việc mở rộng tầm với của họ, những website này tạo ra sự bóc trần lớn hơn, mang trong nhiều lưu lượng truy cập mục tiêu hơn, thêm sự quan tâm và thúc đẩy doanh số. 

Bạn cần phải làm giống như vậy với website của bạn. Nó sẽ tăng rất nhiều sự quan trọng website và giúp website dễ dàng được nhận diện và lưu nhớ.

Chúng ta hãy lấy một ví dụ từ cuộc sống. Giả sử bạn đang sống trong một ngôi nhà nhỏ, với trần nhà rất thấp. Một ngày nào đó, bạn quyết định nâng cao mái nhà lên, thay đổi một vài vậy dụng, thêm một chút trang trí màu sắc cho ngôi nhà. Lúc đó, không chỉ bạn cảm thấy mới lạ mà tất cả bạn bè hay khách đến thăm đều cảm thấy mới lạ và đầy tò mò về ngôi nhà mới của bạn.

Nghĩ về website của các bạn tương tự như vậy bạn có thể thay đổi làm sao website của bạn được nhìn và xét đoán bởi những người khác sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích thiết thực. Những việc tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất lớn cho website của bạn. Bạn có thể mở rộng tầm với của website của bạn tới tất cả mọi nơi trên thế giới này.



Sau đây là một số kỹ thuật tốt nhất để mở rộng tầm với của website của bạn:

  1. Viết báo
    Đây là một trong những cách thức hiệu quả nhất để bạn có được những liên kết mục tiêu từ những trang web lớn! Nếu bạn có hiểu biết về một vấn đề nào đó khá sâu sắc, thì bạn nên viết những bài báo chuyên ngành đúng theo hiểu biết và sở trường của mình. Việc viết báo với mục tiêu không phải là để kiếm nhuận bút mà chính là việc bạn và website của mình sẽ được nhiều người biết đến. Nếu bài viết hay, có giá trị thực tiễn, trang web của bạn sẽ được nhiều người quan tâm tìm đọc. Đặc biệt, bạn có thể lồng vào đó một vài từ khóa quan trọng của mình và một đường link dẫn về trang web của bạn.
  2. Gửi kèm quảng cáo trong quà tặng
    Bạn có thể mở rộng ảnh hưởng website của mình bằng cách tặng cho khách hàng của mình các ứng dụng văn phòng, các hình ảnh đẹp, bản nhạc hay hoặc các phần mềm hữu ích. Nhưng kèm vào đó, nhớ đừng quên gửi kèm một hình ảnh, một logo hay một đường link về website của bạn. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng hình thức này để gửi kèm spyware hay trojan nhằm đưa quảng cáo áp đặt hay thậm chí là phần mềm gián điệp nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của khách hàng. Điều nàysẽ khiến bạn mất nhiều hơn là được.
  3. Xây dựng liên kết kiểu truyền thống
    Việc tìm thấy những website liên quan và yêu cầu những mối liên kết tương hỗ còn là một trong những cách tốt nhất để mở rộng website của bạn. Bỏ một chút thời gian và công sức cho việc xây dựng liên kết, bạn sẽ thu về nhiều lợi ích. Ngoài ra, bạn không được thiếu mục testimonials (các ý kiến, bình luận của khách hàng về bạn, về website, về dịch vụ của bạn), những khuyến cáo nhỏ đơn giản về một website hay sản phẩm.
  4. Đánh dấu website của bạn
    Bạn nên tạo ra các nút đánh dấu trang (bookmarks) trên tất cả các trang trong website của mình. Không những thế, bạn nên làm một favicon- một biểu tượng nhỏ (có đuôi là .ico) đi kèm với những bookmarks đó. Như vậy, khi khách hàng xem trang của bạn, họ nhận thấy sự khác biệt. Ngoài ra, nếu đủ kỹ thuật, bạn có thể sử dụng phần mềm bookmarks website của bạn trên destop của khách - nhưng trước đó không quên xin phép sự đồng ý của khách hàng.
  5. Ezine hay Newsletter
    Bạn cũng có thể mở rộng phạm vi ảnh hưởng và giữ chân khách hàng của mình thông qua việc cho họ quyền đăng ký nhận ezine hay newsletter hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Mở rộng phạm vi website của các bạn bởi việc đề xuất thông tin đa dạng trong những sự công bố này.
  6. EBooks - sách điện tử
    Bạn cũng nên xây dựng những eBooks - sách điện tử, trong đó nêu lên các thủ thuật, giải thuật hay và những bài viết giá trị mà chủ đề liên quan đến website của các bạn. Trong đó, bạn không quên đưa vào những đường link quay trở lại website của mình.
  7. Viết bài trên các Diễn đàn
    Việc bạn có mặc thường xuyên với nhiều bài viết hay trên các diễn đàn trực tuyến sẽ góp phần rất lớn trong việc mở rộng tầm với cho website của bạn. Quan trọng hơn, nếu bạn đưa ra những thông tin giá trị và có ích, website của bạn sẽ được đánh giá là chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội thu hút khách hàng!
  8. Quảng cáo ngoại tuyến
    Bạn cũng nên quảng cáo website của mình ngoài mạng thông qua việc đặt logo, địa chỉ site trên các bảng quảng cáo, poster, brochure, danh thiếp, áo thun, mũ nón và trên mọi nơi có thể. Làm điều này bạn được lợi nhiều thứ, trong đó nổi bật là việc tăng tần suất hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt mọi người và nó góp phần tạo ra sự tò mò của mọi người khiến họ phải truy cập vào website của bạn.
  9. Tặng CD, DVD
    Ghi lại những phần mềm tốt nhất hoặc những thông tin độc đáo nhất rồi phân phát chúng cho bạn bè hay khách hàng ở một bữa tiệc hay một hội chợ nào đó cũng làm tăng tính phổ biến và nhận diện thương hiệu cho website của bạn.
  10. Sử dụng RSS Feeds và Blogs
    Sử dụng Rss Feeds và Blogs là một trong những cách để mở rộng website của bạn. Tên nguyên bản của RSS là 'Rich Site Summary' - bạn tạo ra một bản tóm lược của website và đưa nó đến với tất cả mọi người. Các webmasters khác sẽ sử dụng RSS của bạn và đưa vào site của họ. Như vậy, bạn đang tạo ra các website mini giống như vệ tinh xung quanh website của mình!

Ngoài ra, như website của bạn mở rộng và lớn lên, những cơ hội khác sẽ tự giới thiệu mình… trong phương tiện truyền thông như Ti vi, bản in truyền thống radio và các mẫu quảng cáo khác. Việc bắt đầu một chương trình affiliate (hợp tác) website của bạn là tùy chọn khác bạn có thể muốn xem xét. Một chương trình affiliate có thể rất mở rộng tầm với của website của bạn. Như vậy, có thể bạn sẽ có một website copy bằng một ngôn ngữ khác hay ở một đất nước khác.

Như bạn có thể nhìn thấy rõ ràng, có vô số những cách để mở rộng tầm với của website của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thử từng phương pháp một cách thận trọng. Khi có kết quả, bạn tiếp tục đẩy mạnh và bắt tay vào thử phương pháp khác.